12 triệu người Anh gặp khó khăn trong việc thanh toán các khoản vay

22/10/2020 16:54 | Kinh tế
12 triệu người Anh gặp khó khăn trong việc thanh toán các khoản vay

Khoảng 12 triệu người ở Anh có khả năng không thể thanh toán các hóa đơn và khoản vay khi đại dịch COVID-19 tiếp tục tàn phá nền kinh tế, một cuộc khảo sát của Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA) theo dõi khả năng phục hồi tài chính của người tiêu dùng cho thấy hôm thứ Năm (22/10).

Cuộc khảo sát được tiến hành vào tháng 7 cho thấy 12 triệu người ở Anh có khả năng phục hồi tài chính thấp, 1/6 trong số đó đã trở nên dễ bị tổn thương về tài chính kể từ tháng 2, khi các biện pháp phong tỏa nhằm kiểm soát virus đã khiến thu nhập bị cắt giảm và hàng nghìn người mất việc.

Cuộc khảo sát với 7.000 người tham gia cho thấy gần một phần ba số người trưởng thành bị giảm thu nhập, trong khi thu nhập của các hộ gia đình giảm trung bình một phần tư.

Người da đen và dân tộc thiểu số phải đối mặt với tình hình còn nghiêm trọng hơn, với 37% số người được hỏi cho biết thu nhập của họ bị ảnh hưởng.

Hơn một phần ba số người khảo sát với khả năng tài chính thấp và có một khoản thế chấp cho biết họ có khả năng không thể thanh toán nợ đúng kỳ hạn, trong khi 42% người thuê nhà cho biết họ lo lắng về việc chi trả chậm trễ.

36% người dân lo sợ không kịp chi trả các khoản tiền liên quan đến khoản vay hoặc thẻ tín dụng.

Sheldon Mills, Giám đốc Điều hành Tạm thời về Chiến lược và Cạnh tranh của FCA cho biết: “Chúng tôi muốn nhắc nhở người tiêu dùng, đặc biệt là những người mới gặp khó khăn về tài chính rằng các bên cho vay có thể hỗ trợ cho bạn.”

Cơ quan này đã đưa ra một gói các biện pháp để đảm bảo các hộ gia đình dễ bị tổn thương có thể tiếp cận sự trợ giúp sau ngày 31 tháng 10, khi các sáng kiến ​​cứu trợ COVID-19 trước đó như trả nợ khoản vay và thế chấp, Kế hoạch Duy trì Việc làm ban đầu hết hạn.

FCA cũng khuyến khích người đi vay tìm kiếm lời khuyên miễn phí về cách quản lý các khoản nợ có vấn đề và kêu gọi các ngân hàng và người cho vay đối xử công bằng với khách hàng, đồng thời cho biết thêm rằng các công ty nên làm việc với khách hàng để hỗ trợ trước khi họ bỏ lỡ kỳ hạn thanh toán.”

FCA cho biết họ sẽ tạo điều kiện để người đi vay tùy chọn đàm phán về kế hoạch trả nợ mới, tạm dừng, giảm, miễn hoặc hủy bỏ bất kỳ khoản lãi hay phí nào khác.

Tuy nhiên, các ngân hàng cần phải minh bạch về những tác động của việc này đến khả năng tăng chi phí trong dài hạn và hồ sơ tín dụng cá nhân.

Nguồn: Investing.com